Blog

10 xu hướng thời trang Thu Đông nam dự đoán bùng nổ năm 2022

Xu hướng thời trang Thu Đông nam 2022 được đánh giá không có quá nhiều thay đổi so với các năm nhưng vẫn mang những nét độc đáo riêng và hứa hẹn sẽ làm bùng nổ trong mùa thu đông này. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Coolmate khám phá 10 xu hướng thời trang Thu Đông nam dự đoán bùng nổ nhất năm 2022, bạn nhé!

1. Áo len oversized

Một trong những xu hướng được nam giới ưa chuộng nhất trong mùa đông năm nay là áo len oversized. Chúng thoải mái, phong cách và đồng thời giữ ấm cho bạn. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các mẫu áo len oversized với màu sắc và kiểu dáng phù hợp với sở thích của bản thân.

Một điểm nổi bật khác của áo len oversized là chúng dễ dàng kết hợp với các trang phục khác nhau. Từ quần suit slacks và giày lười cho đến quần jeans và giày thể thao. Bất kể bạn mặc nó như thế nào, nó đều có giúp bạn giữ ấm và phong cách trong suốt mùa đông.

2. Áo len sợi 

Ngoài áo len oversized, áo len sợi chun cũng đang trở lại đường băng Thu Đông 2022. Những chiếc áo len có chun, sần đang ngày càng được ưa chuộng hơn và có vẻ như áo len càng mỏng và sần thì nó càng thời trang hơn. 

3. Áo khoác Safari

Tiện ích và chức năng luôn là một phần của thời trang nam giới. Không có trang phục nam giới nào tốt hơn thể hiện cả tiện ích và chức năng như một chiếc áo khoác safari. Mùa Thu Đông 2022 chứng kiến ​​sự trở lại của áo khoác safari.

Từ áo khoác safari quá khổ đến vừa vặn, nhiều túi đến túi lớn đã thống trị các sàn diễn thời trang trên toàn cầu, được các nhà thiết kế sáng tạo với nhiều kiểu dáng, đường cắt và họa tiết tạo nên sự nổi bật.

4. Áo khoác da và áo khoác bomber

Áo khoác da và áo khoác bomber là hai trong số những kiểu áo khoác được nam giới ưa chuộng. Chúng vừa phong cách vừa giữ ấm cho bạn. Áo khoác da thường được làm từ da bò hoặc da cừu. Áo khoác bomber thường được làm từ nylon hoặc polyester và có lớp lót chần bông. .

Cả áo khoác da và áo khoác bomber đều có nhiều kiểu dáng khác nhau. Bạn có thể tìm thấy chúng ở dạng đồng màu hoặc có hoa văn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng trong các loại vừa vặn khác nhau như slim fit, thường vừa hoặc oversized. Chọn phong cách phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Kiểu dáng áo khoác quan trọng nhưng chức năng cũng vậy. Khi chọn áo khoác, hãy đảm bảo nó có đủ túi cho nhu cầu của bạn. Ngoài ra, một số áo khoác đi kèm với mũ trùm đầu trong khi những chiếc khác thì không.

5. Vai áo rộng

Xu hướng vai phóng đại của thập niên 80 đã trở lại theo phong cách ngoạn mục. Trên đường băng Thu Đông 2022, bạn có thể thấy mọi thứ từ áo khoác dài đến áo khoác có phần vai sắc và nhọn đến miếng đệm vai lớn kết hợp với một chiếc thắt lưng đồng bộ. Tạo ra các tỷ lệ mang hơi hướng của thập niên 80.

6. Thiết kế 2 hàng khuy (Double Breasted)

Một xu hướng dường như luôn trở lại trong thời trang nam giới bất kể mùa nào là thiết kế 2 hàng khuy (Double Breasted). Phong cách cắt may cổ điển này đã trở lại mạnh mẽ trong mùa Thu Đông năm nay, dưới dạng áo khoác ngắn và dài. 

7. Chất liệu da

Da vẫn luôn là chất liệu thời trang thu đông nam vượt thời gian. Thời trang thu Đông 2022, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc quần da xếp nếp đến áo khoác da bóng bẩy và áo khoác siêu dài sắc sảo và thậm chí là một số áo khoác da cừu trên các đường băng thời trang.

Trang trí lông thú đang trở thành nét đặc trưng của những chiếc áo khoác nam Thu Đông 2022. Từ áo khoác lót lông xù cho đến trang trí lông giả, kiểu dáng đặc trưng của thập niên 90 đang trở lại nhưng mang theo hơi thở hiện đại. 

9. Quần Jean Baggy

Quần baggy jean đã chính thức trở lại sau một thời gian dài gián đoạn. Từng là mặt hàng chủ lực của những năm 90 và đầu những năm 2000, chiếc quần baggy jean giờ đã được phủi bụi và tái tạo.

Những chiếc quần jean rộng thùng thình chiếm lĩnh đường băng Thu Đông 2022. Chắc chắn rằng trong tương lai, không khó để bạn có thể trông thấy các chàng trai diện quần Jean Baggy dạo bước trên đường phố.

10. Boots

Boots là một món đồ thời trang mùa đông cần thiết cho nam giới. Chúng không chỉ giữ ấm cho đôi chân của bạn mà còn trông rất tuyệt. Những đôi bốt Chelsea, bốt da lộn và bốt đến mắt cá chân được ưa chuộng trong mùa Thu Đông 2022. 

Chelsea boots là kiểu giày cổ điển có thể mặc với cả quần jean và suit. Chúng có kiểu dáng đẹp và có nhiều màu sắc. Những đôi bốt da lộn là lựa chọn hoàn hảo để có một vẻ ngoài giản dị hơn. Và giày bốt đến mắt cá chân sẽ là một lựa chọn tốt nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó giữa Chelsea boots và giày thể thao. 

Lời kết:

Trên đây là 10 xu hướng thời trang Thu Đông nam 2022 nổi bật mà Coolmate đã tổng hợp và chia sẻ. Mong rằng với những chia sẻ từ Coolmate, các bạn đã có thêm những gợi ý phù hợp để bắt kịp xu hướng thời trang Thu Đông nam mới nhất hiện nay.